Ban Quản lý bảo trì đường bộ Sơn La đôn đốc (Công ty cổ phần Quản lý sửa chữa và xây dựng công trình giao thông II Sơn La) thực hiện công tác Quản lý, BDTX, khắc phục lũ bão ĐBGT trên các tuyến Quốc lộ và đường tỉnh

          Công ty cổ phần Quản lý sửa chữa và xây dựng công trình giao thông II Sơn La  là đơn vị trúng thầu thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường QL37, QL32B, QL.43 và ĐT.111, ĐT.112, ĐT.114. Tuyến QL.37 (Km357-Km499+621) dài 142,6Km đi qua các xã Mường Cơi, Phù Yên, Gia Phù, Bắc Yên, Tạ Khoa, Mai Sơn, Phiêng Pằn; tuyến QL32B (Km10+500-Km21) dài 10,50Km trên địa phận xã Mường Cơi; tuyến QL.43 (Km0-Km27) dài 27Km đi qua các xã Gia Phù, Tường Hạ, Tân Phong; tuyến ĐT.111 (Km0-Km44) dài 44Km đi qua các xã Bắc Yên, Pắc Ngà; tuyến ĐT.112 dài 46,90Km đi qua các xã Bắc Yên, Tà Xùa, Xím Vàng; tuyến ĐT.114 dài 75,6Km gồm 01 tuyến chính và 01 tuyến nhánh, trong đó: Tuyến chính Tân Lang-Huy Hạ dài 63,20Km đi qua các xã Mường Cơi, Mường Bang, Tường Hạ, Phù Yên; tuyến nhánh Mường Bang-Đông Nghê dài 12,40Km trên địa phận xã Mường Bang. Đây là các tuyến đường giao thông huyết mạch liên kết vùng nối liền các xã vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Sơn La và các tỉnh lân cận. Để đảm bảo giao thông trên các tuyến đường được thông suốt và an toàn, Ban Quản lý bảo trì đường bộ – Sở Xây dựng Sơn La thường xuyên quan tâm, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt công tác Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, khắc phục bão lũ tạo điều kiện thuận lợi cho người và các phương tiện tham gia giao thông được an toàn.
Khi mặt đường xuất hiện các hư hỏng nhỏ như ổ gà, lún lõm cục bộ gây mất an toàn giao thông Ban Quản lý bảo trì đường bộ đôn đốc, chỉ đạo công ty đã bố trí nhân lực máy móc để sửa chữa kịp thời đảm bảo mặt đường êm thuận.

Vá ổ gà Km trên QL.37

          Mặt khác Ban luôn trú trọng chỉ đạo công tác chỉnh trang hệ thống an toàn giao thông, sơn sửa toàn bộ hệ thống cọc tiêu, cọc H, cột Km và biển báo trên tuyến đảm bảo rõ ràng, rễ quan sát và nhận biết, không bị nghiêng, che khuất nhằm phát huy hiệu quả giảm thiểu tai nạn giao thông.

Sơn biển báo trên QL.37

          Đôn đốc công ty xây dựng phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Chỉ đạo Công ty đầu mùa mưa tập trung nạo vét, khơi thông cống rãnh đảm bảo thông thoáng thoát nước trước mùa mưa bão, kiểm tra việc bố trí máy móc, thiết bị, nhân lực vật tư dự phòng để xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra…

Nạo vét khơi thông cống trên ĐT.111

Nạo vét khơi thông rãnh trên QL.37

          Khi xảy ra sạt lở đất đá ta luy dương gây ùn tắc giao thông Ban đã đôn đốc chỉ đạo và phối hợp với công ty đã bố trí người đảm bảo giao thông, hướng dẫn phân luồng và điều động máy móc, nhân lực (với phương châm Bốn tại chỗ) thực hiện công tác hót dọn thông xe nhanh nhất.

Ảnh hót dọn xử lý ùn tắc tại Km37+950/ĐT.111

          Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám đốc Sở Xây dựng Sơn La. Ban Quản lý bảo trì đường bộ đã quyết liệt đôn đốc Công ty triển khai thực hiện công tác Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, khắc phục bão lũ, quản lý chặt chẽ chất lượng quản lý, bảo trì đường bộ trên các tuyến QL37, QL32B, QL.43, ĐT.111, ĐT.112, ĐT.114 ngày càng nâng cao, góp phần đảm bảo giao thông thông suốt an toàn và phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn các tuyến đi qua.
        Tác giả: Hoàng Thụy